Monday, November 5, 2012

Ang boring kong sembreak...


Sembreak na!! Anong saya ang naramdaman ko  habang naririnig ko ang aking mga kaklaseng nagsisigawan sa tuwa. Sa wakas sembreak na!

Bago pa man magsembreak ay marami na akong naisip na gagawin para naman masulit ko ang konting bakasyon. Marami akong naisip na lugar na gusto kong puntahan, mga taong gusto kong Makita at mga pagkaing minsan ko lang natitikman sa loob ng isang vegetarian na unibersidad. Hindi lang naman siguro ako ang  nag-iisip ng mga bagay na ganun J

Dumating na nga ang araw na pinakahihintay naming lahat sa klase--- SEMBREAK!!!! Hindi ko mabilang ang mga nagsasabing YESSSS!!!! At sa sarili ko mismo ay hindi ko maiwasang tumawa at lumundag sa tuwa na OO NGA SEMBREAK NA!!! GRABEE!!! J Ang saya-saya ko lang talaga nong mga panahing yun!
Sa unang gabi pa lamang sembreak ay wala akong sinayang na oras para bawiin lahat ng tulog ko. Kinaumagahan ay ipinagluto ako ng aking butihing ina ng aking paboritong `TAPSILOG!!! OH YEAHH, THIS IS LIFE!! J at hindi pa tumigil ang mga masasarap at nakakatakam na pagkain sa almusal, kundi hangang matapos ang buong unang araw ng sembreak. At nang gabing iyon ay ang napahimbing kong tulog sa buong 2012 –SWEAR!! J

Ang unang isang lingo ng sembreak ay talagang `RECORD HOLDER!!! Waley akong masabi.. Isang umaga, nagising akong tulala, walang kabuhay-buhay na morning at napaisip ako. Akala ko ba sasaya ako pagsembreak na, ba’t parang ang BORING naman. Tama! Ang BORING na talaga ng walang pasok, at least sa school kahit may exam o quiz.. at least may ginagawa ako! Kasi sa bahay kahit na sabihin nating nakakain mo yung mga pagkaing gusto mo, makakapagbabad ka sa internet hanggang umaga, makakachat mo yung mga taong namimiss mo..pero pagtumagal nakakaBORED din pala. Hinahanap-hanap mo din yung mga gulo sa school, yung mga walang humpay na tawanan, yung mga `UY MAY QUIZ BA TAYO? Kahit minsan bumabagsak sa quiz eh talagang nakakamiss din pala kapag wala na.  At ngayong PASUKAN NA naman, parang pareho lang din yung nararamdaman ko na.. nasasabik din ako, natutuwa, at nagagalak na makitang muli yung mga taong nakakatanggal BOREDOMJ

No comments:

Post a Comment